Thông tin liên hệ

028 62650547 // 028 38653567

alphahome.sales@gmail.com

221 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM

Mạng xã hội

 

Xu hướng thiết kế

Xu hướng thiết kế

Theo dòng chảy thời gian cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu của con người ngày càng cao.Sự mong muốn của con người được thể hiện rõ rệt qua cái nhìn về không gian sống. Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi,  họ hy vọng được thỏa sức thư giãn và tận  hưởng cuộc sống từ điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại quan trọng nhất  . Xuất phát từ những mong muốn cơ bản của con người, là động lực tư duy sáng tạo cho các nhà thiết kế, các chủ đầu tư cũng như các tư vấn cho ra những sản phẩm thiết kế khác nhau, mang màu sắc đa chiều, góc cạnh . Mỗi kiến trúc sư sẽ có những mô tuyp theo đuổi, sẽ có vô vàn các sản phẩm kiến trúc được ra đời.

Nếu như  Nước Nga –  là sự kết hợp giữa mới và cũ. Những ngôi nhà ở Nga được pha trộn với những món đồ phụ kiện sang trọng cổ xưa kết hợp thêm      những gam màu hiện đại tạo nên sự độc đáo riêng ; Nước Đức – Tao nhã ,phong cách nghệ thuật trang trí của Đức gắn liền với những vật liệu xa hoa, chẳng hạn như đồng, vàng và nhung. Các món đồ trang trí trong nhà thường là sofa trường kỷ, bàn gương trang điểm, bình phong gấp ; thì nước Tây Ban Nha – Tinh tế và trẻ trung,các nguyên liệu trang trí truyền thống kết hợp với lối thiết kế trẻ trung như gốm và loại vải mới đã tạo nên phong cách thiết kế nhà ở Tây Ban Nha. Xu hướng thiết kế xanh này của Nhật Bản được lấy cảm hứng từ tình yêu thiên nhiên của người Nhật. Phong cách thiết kế này càng phổ biến ở Tokyo, nơi mà người dân Nhật không có đủ không gian để trồng cây xanh.

Chính vì vậy, trong nhà của họ thường xuất hiện những loại cây cảnh, chậu cây mini, lọ hoa hay những loại hoa khô. Tại việt nam,phong cách thiết kế hiện đại đang là một trong những phong cách được ưu chuộng nhất hiện nay. Với những thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, phong cách thiết kế  hiện đại đang làm xu hướng 2017. Việc lựa chọn phong cách thiết kế  hiện đại với thiết kế đơn giản đang được ưu chuộng với nhiều gia đình bởi nhiều thú vị khi lựa chọn phong cách này. điểm ưu việt của phong cách thiết kế hiện đại đó là sự đảm bảo tối ưu về mặt công năng. Với cuộc sống hiện đại như ngày nay thì sự tiện lợi là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng chính vì vậy, phong cách hiện đại nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các vị chủ nhà.

Phong cách hiện đại nhấn mạnh vào các mô hình cắt xén, mô hình đương đại,vật liệu tự nhiên và mạch dòng chảy giữa trong nhà và ngoài tạo ra một hỗn hợp của sự thoải mái chức năng và phong cách sang trọng. Cái nhìn về cây cầu hữu cơ và con người tạo ra, với một chân trong thế giới tự nhiên và một trong những lãnh thổ mới dũng cảm mà vẫn có sức mạnh để làm chúng ta ngạc nhiên ngày hôm nay. Màu sắc hài hòa là điều mà chúng ta dễ nhận thấy nhất đối với một không gian sống hiện đại. Các gam màu chủ yếu được dùng là trắng, be, hồng phấn hay xanh nhẹ, mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái và thư giãn khi bước vào.

Phong cách hiện đại thường tập trung những điểm tinh hoa, những nét đẹp theo xu hướng được nhiều người lựa chọn ở thời điểm hiện tại, chính vì thế, các không gian sống luôn mang vẻ thời thượng, sang trọng, tính thẩm mỹ cao mà nhiều người mong muốn. Màu sắc hài hòa là điều mà chúng ta dễ nhận thấy nhất đối với một không gian sống hiện đại. Các gam màu chủ yếu được dùng là trắng, be, hồng phấn hay xanh nhẹ, mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái và thư thái khi bước vào.

Một trong những điều không thể thiếu trong kiểu nhà hiện đại đó là sự thoáng đãng từ kiểu thiết kế hướng ngoại. Thay vì sử dụng các bức tường kín bao quanh thì các căn phòng sẽ được kết hợp cửa kính, tận dụng tối đa nguồn sáng từ thiên nhiên, vừa tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình vừa tốt cho phong thủy, giúp các luồng khí được lưu thông tốt hơn. Trong một không gian hiện đại có hoa cây trang trí trong phòng sẽ rất lãng mạn, sắp xếp rộng và theo hình dáng đơn giản. Đặt chúng vào các lọ, bình thời trang làm tăng vẻ đẹp hiện đại. Mặt khác có thể lấy các tác phẩm điêu khắc như tượng, đồ lưu niệm trên các cột để làm điểm nhấn cho thiết kế hiện đại. vừa mang đậm chất hiện đại nhưng thoáng đâu đó cái vẻ đẹp cổ điển. Các khung tranh, ảnh đơn giản bằng gỗ sẫm màu cổ điển, kim loại màu, hoặc gỗ tự nhiên sáng màu. Treo các bức tranh thành từng nhóm gần nhau, trông như một bức tranh lớn vậy.Các thiết kế hiện đại nổi bật bởi  sự cá tính và bứt phá trong quá trình thực hiện. Tại sao vậy ? Những kiến trúc sư họ có thể thiết kế dựa trên những yêu cầu và sở thích của chủ nhà, nên chắc chắn nó sẽ thể hiện được cá tính riêng của chủ sở hữu ., đặc biệt là những căn biệt thự với sân vườn rộng rãi gia chủ được thoải mái sáng tạo với những ý tưởng độc và lạ.Phong cách thiết kế hiện đại đã trở thành một xu hướng không thể thiếu trong các bản thiết kế hiện nay. Những thiết kế hiện đại sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời về một không gian sống lý tưởng sang trọng, thời thượng.

Ý tưởng thiết kế hiện đại là để tạo ra một sự kết nối với thế giới tự nhiên với con người vừa tĩnh lặng vừa ồn ào, nó giống như việc bạn đặt một cuốn sách trong lòng tại một thời điểm yên lặng hay một ly cocktail trong tay của bạn tại một bữa tiệc.Dù thiết kế mang phong cách hiện đại hay đương đại thì tất cả mọi thiết kế sẽ có một giá trị nghệ thuật, nó mang theo cái hồn của các nhà thiết kế.

No Comments

Post A Comment